วันพฤหัสบดีที่ 22 ธันวาคม พ.ศ. 2554

WallPapa : ช่วยเปลี่ยนภาพหน้าจอให้คุณได้ดังใจ

        ภาพ Wallpaper หรือภาพหน้าจอคอมพิวเตอร์สวยๆ นั้น บางครั้งก็ช่วยผ่อนคลายความเครียดจากการทำงานได้ดีเหมือนกันครับ อีกทั้งยังเปรียบเสมือนหน้าตาของคอมพิวเตอร์ของเราอีกด้วย
        แต่บางทีเราอาจจะมีภาพสวยๆ ที่อยากจะนำมาทำภาพหน้าจอหลายภาพ ประมาณว่าภาพนั้นก็ดี ภาพนี้ก็สวย ถ้าจะเปลี่ยนขึ้นโชว์ทีละภาพเพื่อหลีกหนีความจำเจ ก็คงต้องเสียเวลาเปลี่ยนบ่อยนะครับ
        นอกเสียจากว่า จะมีใครสักคนมาช่วยเปลี่ยนให้ ไม่ว่าจะทุกครั้งที่เราเปิดเครื่อง, ทุก 1 นาที, ทุก 2 นาที หรือ ทุก 5 นาทีไปจนถึงทุก 60 นาที ว่าแต่ใครล่ะครับ จะมาขยันเปลี่ยนให้เราตามสั่งได้ขนาดนั้น?

        ขอแนะนำ โปรแกรม WallPapa ครับ ฟรีโปรแกรมที่ใช้ได้ตลอดไม่มีหมดอายุ ที่จะช่วยเปลี่ยนภาพหน้าจอให้เราได้อย่างอัตโนมัติ ตามเวลาที่เรากำหนดไว้เลยทีเดียว
        ตัวโปรแกรมใช้งานง่ายมากครับ ไม่มีอะไรซับซ้อน แค่ตั้งค่าทิ้งไว้แล้วโปรแกรมก็จะทำงานอย่างอัตโนมัติไปเอง ว่าแล้วก็ดาวน์โหลดไปใช้กันได้เลยครับ
        โหลดโปรแกรม WallPapa  >>>  คลิกเพื่อดาวน์โหลด
        ส่วนใครที่ยังไม่รู้วิธีดาวน์โหลด ก็สามารถดูวิธีดาวน์โหลดได้ที่  >>>  วิธีดาวน์โหลด
        พอโหลดได้แล้วก็ดับเบิลคลิกเข้าไป Install เหมือนโปรแกรมทั่วๆ ไปนะครับ จนได้โปรแกรม WallPapa รูปร่างหน้าตาแบบนี้ครับ


        สังเกตุดูว่าที่ด้านซ้ายของโปรแกรมจะมีช่องแสดงรูปอยู่ 2 ช่อง ซึ่งช่องบนก็คือรูปที่เราใช้อยู่ในปัจจุบัน ส่วนช่องล่างที่ยังว่างอยู่ (เป็นสีดำ) จะใช้แสดงรูปใหม่ๆ ที่เราจะแอดเข้าไปครับ
        คราวนี้ก็มาถึงวิธีใช้ ตามขั้นตอนนี้เลยครับ
        1.   เริ่มจากเตรียมรูปที่อยากจะนำมาขึ้นหน้าจอไว้ตามต้องการครับ จะกี่รูปก็ได้ จากนั้นสร้าง Folder ใหม่ขึ้นมา 1 Folder แล้วนำรูปที่เลือกไว้ทั้งหมดมาใส่รวมไว้ใน Folder นั้น
        2.   จากนั้นกลับมาที่โปรแกรม WallPapa แล้วคลิกที่ Add


        3.   พอคลิกแอดแล้วโปรแกรมจะขึ้นหน้าต่าง Browse For Folder ขึ้นมา เราก็เลือก Folder ที่เราเตรียมไว้ตอนแรกด้วยการคลิกทำไฮไลท์ แล้วกด OK และ Yes ตามลำดับ
        4.   ถึงตอนนี้ในช่องขาวๆ ว่างๆ ของตัวโปรแกรมจะแสดงรายละเอียดของโฟลเดอร์และไฟล์ที่เราแอดเข้าไปแล้วครับ โดยช่องบน (ช่อง Folder) จะบอกว่าในโฟลเดอร์ที่เราแอดเข้าไปนั้นมีทั้งหมดกี่ไฟล์ ส่วนช่องล่าง (ช่อง Pictures) จะแสดงลิสต์เป็นชื่อภาพทั้งหมดที่เราเตรียมไว้ในโฟลเดอร์นั้น
        5.   จากนั้นให้คลิกทำไฮไลท์ที่ไฟล์แรกในช่อง Pictures ครับ ซึ่งเมื่อคลิกแล้วโปรแกรมจะโชว์รูปที่เราเตรียมไว้ในช่องแสดงรูปด้านซ้ายช่องล่าง (ช่อง Preview)


        6.   รูปที่แสดงในช่อง Preview นี้แหละครับ ที่จะแสดงเป็นรูปแรกบนหน้าจอของเรา ก่อนจะเปลี่ยนไปเป็นรูปที่ 2-3-4 ตามลำดับลิสต์ในช่อง Pictures ตามเวลาที่เรากำหนด ซึ่งเราสามารถกำหนดเวลาเปลี่ยนรูปได้ที่ส่วนของ Preferences ที่อยู่ทางด้านขวาของโปรแกรมครับ


        7.   เลือกตั้งค่าได้ตามใจชอบ ตามรายละเอียดดังนี้เลยครับ
                 - ถ้าติ๊กถูกที่ช่อง On Start Up โปรแกรมจะเปลี่ยนรูปให้ทุกครั้งที่เปิดเครื่องครับ
                 - ถ้าติ๊กถูกที่ช่อง Every โปรแกรมจะเปลี่ยนรูปให้ตามเวลาที่เราเลือก โดยมีเวลาให้เลือกตั้งแต่ทุกๆ 1 นาที จนถึงทุกๆ 60 นาทีเลยทีเดียวครับ
                 - Wallpaper Style ก็เลือกกำหนดตามชอบนะครับ ว่าอยากให้รูปแสดงแบบไหน
                 - ส่วน Style A.I. นั้น ให้ติ๊กถูกที่ Tile Small Pictures และ Smart Cover ทั้ง 2 ช่อง
                 - Resize Method ให้เลือก High Quality
                 - ส่วน Background Color ก็เลือกสีตามใจชอบเลยครับ
        8.   หลักจากตั้งค่าเสร็จก็คลิกที่ Set as Wallpaper เป็นอันเรียบร้อย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น