วันพุธที่ 4 มกราคม พ.ศ. 2555

E.M. Total Video Converter : แปลงไฟล์ Video ให้เหมาะกับการใช้งาน

        ไฟล์วีดีโอที่เราดูๆ กันนั้นมีหลายสกุลครับ ไม่ว่าจะเป็น .mpeg, .wmv, .avi, .flv และอื่นๆ อีกมากมายทีเดียว ซึ่งไฟล์แต่ละไฟล์ก็มีความแตกต่างกัน และเหมาะกับการใช้งานต่างๆ กัน ยกตัวอย่างเช่น ถ้าเรามีไฟล์วีดีโอแบบ .mpeg อยู่ในคอมพิวเตอร์ แล้วต้องการจะนำไปใส่ในโทรศัพท์แล้วล่ะก็ เราจะไม่สามารถทำได้ เพราะโทรศัพท์มือถือจะไม่ Support ไฟล์ .mpeg (เพราะขนาดใหญ่เกินไป) เราจึงจำเป็นจะต้องแปลงไฟล์ให้เป็นไฟล์ที่โทรศัพท์มือถือรับได้เสียก่อน ซึ่งโดยส่วนใหญ่จะรับไฟล์ .3gp หรือไม่ก็ .mp4 ครับ หรือถ้าเราต้องการจะอัพไฟล์ขึ้นเวปยอดนิยมอย่าง Youtube เราก็จะต้องแปลงไฟล์ให้เป็น .flv ก่อน อย่างนี้เป็นต้น
        โปรแกรมแปลงไฟล์นั้นมีอยู่หลายโปรแกรมครับ แต่สำหรับโปรแกรมที่ฟรี ใช้ได้ตลอดไม่มีหมดอายุ และแปลงไฟล์ได้ทุกสกุลแล้วล่ะก็ ผมแนะนำโปรแกรมนี้ครับ

        E.M. Total Video Converter โปรแกรมแปลงไฟล์วีดีโอที่ทำงานได้อย่างน่าทึ่งมากครับ ว่าแล้วก็ดาวน์โหลดโปรแกรมกันก่อนนะครับ
        โหลดโปรแกรม >>>  คลิกเพื่อดาวน์โหลด
        ส่วนใครที่ยังไม่รู้วิธีดาวน์โหลด ก็สามารถดูวิธีดาวน์โหลดได้ที่  >>>  วิธีดาวน์โหลด
        ผมอัพไว้เป็นไฟล์ .rar นะครับ เมื่อโหลดได้แล้วให้แตกไฟล์ก่อน แล้วก็จะได้ไฟล์ตามรูปด้านล่างนี้ครับ

        โปรแกรมนี้เป็นโปรแกรมประเภทไม่ต้อง Install นะครับ เมื่อโหลดลงเครื่องเสร็จแล้วสามารถใช้ได้เลย โดยวิธีใช้ทำตามขั้นตอนนี้เลยครับ
        1.   คลิกที่ไฟล์ Total Video Converter.exe เพื่อเปิดโปรแกรม ซึ่งหน้าตาของโปรแกรมจะเป็นดังนี้


        2.   จากนั้นให้คลิกที่ New Task แล้วเลือก Import Media Files


        3.   แล้วโปรแกรมจะมีหน้าต่างใหม่ขึ้นมาให้เราเลือกไฟล์วีดีโอที่ต้องการแปลง แต่โปรแกรมตัวนี้จะไม่แปลงไฟล์ที่มีชื่อเป็นภาษาไทย (หรือภาษาอื่นๆ ) นะครับ ถ้าไฟล์วีดีโอที่เลือกมีชื่อเป็นภาษาไทยให้ Rename ไฟล์นั้นให้มีชื่อเป็นตัวหนังสือภาษาอังกฤษก่อน จากนั้นก็คลิกที่ไฟล์เพื่อทำไฮไลท์ แล้วกด Open ตามรูปครับ


        4.   หลังจากเลือกไฟล์ที่จะแปลงได้แล้ว โปรแกรมก็จะถามเราว่าต้องการจะแปลงให้เป็นไฟล์สกุลอะไร เราก็คลิกเลือกเอาตามความเหมาะสมกับที่จะนำไปใช้งานได้เลยครับ


        5.   จากนั้นให้คลิกที่ Convert Now  (หากไม่ต้องการตั้งค่าอะไรเพิ่มนะครับ แต่หากต้องการตั้งค่าเพิ่มเติมให้คลิกที่ Advanced และ Settings ก่อน)


        รอสักครู่ โปรแกรมจะสร้างไฟล์ใหม่ตามสกุลที่ต้องการให้ โดยที่ไฟล์เก่าต้นฉบับก็ยังอยู่เหมือนเดิม ซึ่งไฟล์ใหม่จะไปอยู่ที่ My Video ตามค่า Default ที่โปรแกรมตั้งมาให้
        เสร็จแล้วครับ สำหรับ E.M. Total Video Converter โปรแกรมที่แปลงไฟล์ให้ได้อย่างง่ายดายมาก อีกทั้งความสามารถของโปรแกรมนี้ยังมีอีกหลายอย่างครับ ไม่ว่าจะเป็นการตัดไฟล์วีดีโอให้เหลือเฉพาะส่วนที่ชอบ หรือแม้กระทั่งเขียนแผ่น Vcd. หรือ Dvd. ก็ยังทำได้อีกด้วย ซึ่งวิธีใช้จะนำมาเสนอในโอกาสต่อไปนะครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น