วันอาทิตย์ที่ 18 สิงหาคม พ.ศ. 2556

iTunes + iTools : นำไฟล์เพลงหรือไฟล์วีดีโอจากคอมพิวเตอร์ลง Ipad, Iphone ได้อย่างง่ายดาย

          หลังจากที่ผลิตภัณฑ์จากค่าย Apple อย่าง iPad หรือ iPhone เริ่มได้รับความนิยมมากขึ้น ก็เริ่มมีคนถามกันมามากเหมือนกันครับ ว่าถ้าหากมีไฟล์เพลง หรือไฟล์วีดีโออยู่ในคอมพิวเตอร์ แต่อยากจะนำมาลงใน iPad หรือ iPhone เพื่อใช้ดูหรือฟังระหว่างการเดินทางแล้วจะทำอย่างไร เพราะบางครั้งหากต้องเดินทางไกลแล้วล่ะก็ การจะพก Notebook ไปดูนั้นอาจจะไม่สะดวก เพราะ Notebook อาจจะเก็บไฟไว้ใน Battery ได้ไม่นานพอนั่นเอง
          Free Program ตอนนี้ก็เลยจะเอาโปรแกรม iTunes กับ iTools มาฝากกันครับ ซึ่งจุดเด่นของการใช้โปรแกรมทั้ง 2 นี้ นำไฟล์จากคอมพิวเตอร์ลง iPad หรือ iPhone นั้นก็คือ สามารถจะใช้ได้แม้อยู่ในที่ๆ ไม่มีอืนเตอร์เนต อีกทั้งยังใช้งานง่าย รวดเร็ว และมีประสิทธิภาพดีอีกด้วย
          ส่วนขั้นตอนในการทำนั้น ก็ตามนี้เลยครับ

          1. ทำให้เครื่องทั้ง 2 เครื่อง คือ iPad หรือ iPhone กับเครื่องคอมพิวเตอร์ของเรามีโปรแกรมทั้ง 2 ตัวนี้ (คือโปรแกรม iTunes กับ iTools) เสียก่อน
          2. สำหรับ iPad หรือ iPhone นั้นจะมี iTunes ติดเครื่องมาใหุ้ทุกเครื่องอยู่แล้ว เราก็เพียงแต่ติดตั้ง iTools เพิ่มเข้าไป โดยเข้าไป Search ใน App Store แล้วติดตั้งได้เลยครับ ซึ่งหน้าตาของ iTools จะเป็นแบบนี้ครับ


          3. หลังจากจัดการให้ iPad หรือ iPhone ของเรามี App ทั้ง 2 ตัวคือ iTunes และ iTools เรียบร้อยแล้ว ก็มาถึงเครื่องคอมพิวเตอร์ของเราบ้างครับ โดยให้ดาวน์โหลดโปรแกรมทั้ง 2 ตัวนี้ลงติดตั้งในเครื่องคอมพิวเตอร์ของเรา ตาม Link นี้เลยครับ
               - ดาวน์โหลดโปรแกรม iTunes สำหรับวินโดว์  >>>  คลิกเพื่อดาวน์โหลด
               - ดาวน์โหลดโปรแกรม iTools  >>>  คลิกเพื่อดาวน์โหลด  (สำหรับ iTools ผมอัพโหลดไว้เป็นไฟล์ .zip เมื่อดาวน์โหลดได้แล้วให้แตกไฟล์ด้วยนะครับ)
                ส่วนใครที่ยังไม่รู้วิธีดาวน์โหลด ก็สามารถดูวิธีดาวน์โหลดได้ที่  >>>  วิธีดาวน์โหลด
          4. เมื่อดาวน์โหลดได้แล้วก็ให้ดับเบิ้ลคลิกที่ไฟล์  iTunesSetup.exe เพื่อลงโปรแกรม iTunes ให้กับเครื่องคอมพิวเตอร์ของเราครับ ซึ่งวิธีการลงก็เหมือนกับการ Install โปรแกรมทั่วๆ ไป


          5. หลังจากลงโปรแกรม iTunes แล้วอาจจะมีหน้านี้โชว์ขึ้นมาโดนอัตโนมัติ ก็ให้ปิดไปได้เลยครับ ไม่ต้องไปสนใจมัน


          6. จากนั้นไปคลิกเปิดโฟลเดอร์ iTools ที่เราดาวน์โหลดมาแล้วในขั้นตอนที่ 3 แล้วดับเบิ้ลคลิกที่ไฟล์ iTools.exe เพื่อเปิดโปรแกรม iTools ขึ้นมา (โปรแกรม iTools เป็นโปรแกรมที่ไม่ต้อง Install ครับ แค่ดาวน์โหลดมาไว้ในเครื่องก็สามารถเปิดใช้ได้เลย)

       
          7. หน้าตาของโปรแกรม iTools จะเป็นอย่างนี้ครับ ซึ่งโปรแกรมจะบอกให้เราต่อสายเชื่อมต่อ iPad หรือ iPhone ของเราเข้ากับคอมพิวเตอร์ เราก็จัดการต่อสายเลยครับ

       
          8. หลังจากต่อสายเชื่อม iPad หรือ iPhone เข้ากับคอมพิวเตอร์แล้วให้รอสักครู่ จนหน้าต่างของ iTools เป็นแบบนี้

       
          9. จากนั้นคลิกที่ Media ครับ

       
          10. หากต้องการจะนำไฟล์เพลง .mp3 ลง ให้คลิกที่ Music (ลูกศรสีดำ) ก่อนจะคลิกที่ Import (ลูกศรสีแดง) ตามรูปครับ

       
          11. คลิกทำไฮไลต์ที่ไฟล์เพลงที่ต้องการ แล้วคลิก Import ตามลำดับครับ

       
          12. รอสักครู่ จนชื่อไฟล์เพลงที่เราเลือกเข้าไปปรากฏอยู่ในโปรแกรม iTools ตามรูปนี้ก็เป็นอันเรียบร้อยแล้วครับ ลองไปเปิดดูใน iPad หรือ iPhone ก็จะเห็นว่าเรานำเพลงจากคอมพิวเตอร์ลงได้เรียบร้อยแล้ว


          13. หากต้องการจะนำไฟล์ Video ลงก็ทำได้โดยในขั้นตอนที่ 10 นั้น แทนที่เราจะคลิกที่ Music ก็ให้เปลี่ยนไปคลิกที่ Video แทน แต่ไฟล์ที่จะเอาลงได้ต้องเป็นไฟล์สกุล .mp4 นะครับ หากเป็นไฟล์สกุลอื่นต้องแปลงไฟล์ให้เป็น .mp4 ก่อน ด้วยโปรแกรมแปลงไฟล์อย่าง FormatFactory หรือ E.M. Total Video Converter และถ้าหากใครยังไม่มีโปรแกรมแปลงไฟล์ก็สามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้ที่ FormatFactory : แปลงไฟล์หนัง เพลง ได้ตามต้องการ หรือที่ E.M. Total Video Converter : แปลงไฟล์ Video ให้เหมาะกับการใช้งาน ครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น